วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สร้างนิคมอุตฯ อุดรธานี เตรียมเปิดขายพื้นที่ ม.ค.58

              ตำบลโนนสูง และตำบลหนองไผ่ จังหวัดอุดรธานี ที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ที่จะเริ่มพัฒนาพื้นที่โครงการภายในปีหน้า นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ตั้งบนตำแหน่งยุทธศาสตร์ในกลุ่มของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเชื่อมโยงกับประเทศลาว ผ่านจังหวัดหนองคาย จุดนี้ทำให้อุดรธานีเป็นฐานการผลิตและศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ไปสู่ประเทศในอาเซียน บวกกับจุดแข็งเรื่องรถไฟทางคู่ที่ตัดผ่านบริเวณโครงการเชื่อมไปลาวและไปจบที่คุณหมิง มณฑลยูนาน
(อนาคตจะเป็นการผลิดที่เกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี พื้นที่นี้ การผลิตเกิดขึ้นเพื่อส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านหรือนำวัตถุดิบของประเทศเพื่อนบ้านมาสร้างมูลค่าเพิ่มในประเทศ แล้วส่งออกไปอีกทีซึ่งเป็นจุดสำคัญในการสร้างความเจริญให้กลุ่มตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน)
อุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะมาตั้งในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี มีอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากยางพารา คาดว่าจะทำให้เกิดการลงทุนไม่น้อยกว่า 74,000 ล้านบาท การจ้างงานไม่น้อยกว่า 16,900 คน ซึ่งสามารถสร้างรายได้เข้าจังหวัดอุดรธานีปีละกว่า 10,000 ล้านบาท
ซึ่งขณะนี้ที่ดินในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานีเป็นที่ต้องการของนักลงทุนจีนตอนใต้ เป็นอย่างมาก ทำให้ที่ดินจังหวัดอุดรธานีมีราคาสูงขึ้น จากไร่ละไม่ถึง 1,000,000 บาท เป็น 3,000,000 บาทต่อไร่ และถ้าเป็นที่ดินในตัวเมืองจะมีราคาสูงถึง 10 ล้านบาทต่อไร่ทีเดียว
นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ถือเป็นเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่ 56 ของประเทศ เป็นอีกหนึ่งนิคมอุตสาหกรรม ที่อยู่ใกล้กับพรมแดนของประเทศเพื่อนบ้าน เช่นนิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อทุกองค์ประกอบของประเทศไทยแน่เมื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ถ้าพัฒนาควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ประชาชน และสิ่งแวดล้อม
ขอบคุณข้อมูลจาก : http://news.ch7.com/detail/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น